7 cách để cảm thấy sảng khoái khi thức dậy buổi sáng

14:57:20 22/07/2016        2599 lượt xem

Ngủ ngon giấc được coi là một sự cần thiết quan trọng  đối với sức khỏe và vẻ đẹp của bạn. Đơn giản vì khi bạn bị bệnh mất ngủ tinh thần sẽ mệt mỏi, các hoạt động của cơ thể trở lên dời dạc, làn da khô nám cằn cỗi. Khi được ngủ đủ và sâu giấc tinh thần bạn sẽ luôn cảm thấy sảng khoái, trẻ trung, tươi mát và rạng rỡ. Vì vậy giấc ngủ ngon và đủ là giải pháp tốt nhất để bạn luôn cảm thấy sảng khoái khi thức dậy vào mỗi buổi sáng.

Đi ngủ vào thời điểm phù hợp: các nhà khoa học đã chỉ ra rằng người trưởng thành cần phải ngủ khoảng 6-7 tiếng/ đêm. Vì vậy công việc có bạn rộn đến mấy bạn cũng nên sắp xếp để có giấc ngủ đủ. Bạn nên ngưng xem tivi hay lướt wed ít nhất 1 giờ trước khi đi ngủ để bộ não có thời gian thư giãn và chuẩn bị sẵn sàng cho giấc ngủ.

Không nên để đèn sáng khi đi ngủ: ánh sáng không phù hợp, ngoài việc khiến bạn khó ngủ chúng còn khiến bạn ngủ không sâu giấc vì vậy bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi khi thức dậy vào buổi sáng ngày hôm sau. Việc tiếp xúc với ánh sáng sẽ gây cản trở quá trình tiết melatonin của cơ thể. Đây là loại hormone giúp kiểm soát giấc ngủ và chu kỳ ngủ của mỗi người chúng ta. Việc tắt đèn trước khi đi ngủ 1 tiếng sẽ giúp cơ thể tăng sản xuất hormone melatonin.

Giải tỏa stress: các liệu pháp như ngồi thiền, hít thở sâu hoặc các động tác giúp căng- chùng cơ là biện pháp giúp bạn có thể giảm thiểu những căng thẳng, lo lắng hoặc những suy nghĩ miên man khiến bạn khó đi vào giấc ngủ.

Thiết kế lại căn phòng của bạn trở nên phù hợp hơn để ngủ: nếu bạn đang sống ngay đường lộ, cửa sổ phòng ngủ của bạn ngay cột đèn đường. Hãy dùng rèm của để ngăn ánh sáng đèn đường. Bạn có thể trang trí lại phòng ngủ với màu sắc nhẹ nhàng.

Bạn cần biết rằng giường là để ngủ: Bạn không nên nằm trên giường mà đọc sách hay xem tivi. Những việc này có thể làm bạn khó đi vào giấc ngủ dẫn đến mất ngủ

Xem tivi trên giường sẽ khiến bạn khó đi vào giấc ngủ

Ảnh: Xem tivi trên giường sẽ khiến bạn khó đi vào giấc ngủ

Dẹp bỏ những lo lắng, thắc mắc sang một bên: nếu bạn lên giường mà trong đầu xuất hiện rất nhiều câu hỏi được đặt ra thì bạn nên ngồi dậy và viết những suy nghĩ đó ra một cuốn tập hoặc nhật ký. Việc này sẽ giúp giảm bớt những băn khoăn, lo lắng và giúp bạn chìm vào giấc ngủ dễ

Không nên ngủ nướng: Khi bạn thức dậy một cách bất ngờ và quay trở lại với giấc ngủ chỉ để ngủ nướng thêm vài phút. Lúc này cơ thể bạn sẽ tạo ra một loại xung đột có tên gọi là chứng say ngủ, khiến cơ thể bạn lười biếng uể oải không muốn bắt tay vào công việc. Để đảm bảo bạn sẽ không bị cám dỗ bởi việc ngủ nướng thêm vài phút sau khi chuông báo thức đã reng, bạn nên để dồng hồ báo thức trên kệ hoặc trên bàn cách xa giường ngủ vì hành động này sẽ buộc bạn phải thức dậy để tắt chuông đồng hồ đang reo.

Ds Dương Thị Yên sưu tầm

Bạn vui lòng chờ trong giây lát...Đang xử lý