Tập thể dục đều đặn giúp giảm tê buồn chân tay

08:55:54 26/09/2016        1273 lượt xem

Tê chân tay thường được chia làm 2 loại là tê chân tay do bệnh lý và tê chân tay do sinh lý. Để khắc phục hiệu quả chứng tê chân tay người bệnh có thể điều chỉnh thông qua chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý. Dưới đây là một số môn thể thao đơn giản mà bạn có thể lựa chọn để phòng ngừa và cải thiện chứng tê buồn chân tay.

Đi bộ: Các nghiên cứu đã chứng minh, những người đi bộ ít nhất 45 phút/ ngày và liên tục 5 ngày / tuần sẽ giúp ổn định đường huyết, phòng ngừa bệnh mỡ trong máu và giúp máu lưu thông tốt hơn do đó có thể phòng ngừa hiệu quả chứng tê chân tay và một số bệnh lý khác.

Bơi lội: Bơi lội không chỉ giúp xương thêm chắc khỏe, cải thiện sức mạnh cơ bắp, đốt cháy calo mà còn giúp bạn trở nên dẻo dai hơn. Khi bơi, nước giống như một dụng cụ hoàn hảo giúp massage đôi chân do đó làm tăng lưu thông máu cải thiện hiệu quả chứng tê bì chân tay.

Tập yoga: Tập yoga đúng cách không chỉ giúp nâng cao sức khỏe, giúp tinh thần sảng khoái, giảm căng thẳng, mệt mỏi mà còn giúp giảm triệu chứng tê chân tay hiệu quả. Ngoài ra tập yoga còn giúp bạn có giấc ngủ sâu và ngon hơn vì vậy tinh thần cũng sảng khoái và minh mẫn hơn khi thức dậy.

Nắm chặt bàn tay: đây là động tác đơn giản dễ thực hiện nhưng hiệu quả không hề nhỏ. Bạn có thể thực hiện động tác này ở mọi nơi bằng cách nắm chặt 2 bàn tay lại hoặc đan chặt các ngón tay với nhau giữ trong 30 giây, lặp lại 10 lần như vậy sẽ giúp bạn giảm triệu chứng tê chân tay.

Đi bộ bằng ngón chân hay bằng gót chân: mặc dù hơi khó thực hiện, song đây là giải pháp tốt giúp tăng lưu thông máu đến các ngón chân và gót chân vì vạy bạn có thể phòng ngừa chứng tê chân tay hiệu quả.

Ds Dương Thị Yên sưu tầm

Bạn vui lòng chờ trong giây lát...Đang xử lý