Chia nhỏ bữa ăn và chạy bộ mỗi ngày, cô gái giảm được 60kg

17:28:01 18/01/2016        2632 lượt xem

Lúc tốt nghiệp trường cấp 3, Alyssa Heidemann nặng 98 kg. Cô có thói quen ăn các loại đồ ăn nhanh, uống soda, ăn vô độ và không tham gia các hoạt động thể dục thể thao nào cả.

Sau khi đi làm, cô càng có thêm nhiều thói quen xấu. Công việc bận rộn, cô không còn thời gian chăm lo cho bữa ăn và ngày càng ăn uống không lành mạnh. Trong 10 năm, Alyssa đã tăng hơn 45 kg. Lúc này, cô đã cảm thấy cân nặng của mình có vấn đề và quyết định giảm cân. Cô học theo chế độ ăn kiêng mà mẹ mình đang áp dụng, nhưng khó khăn khi thay đổi thói quen ăn uống, nên cô đã bỏ cuộc sau 2 tháng.

Một đêm, khi đang cảm cúm, Alyssa bật dậy và cảm thấy ngực nặng trịch. Cô được chuyển đến bệnh viện cấp cứu và bác sĩ kết luận huyết áp của cô tăng quá cao. Lúc này Alyssa đã nặng 136 kg. Cô quyết tâm giảm cân lại.

Cô gái quay lại chế độ ăn kiêng, nhưng hà khắc hơn nhiều. Cô kiêng hết các thứ rau củ có chứa tinh bột, caffeine, hoa quả, bánh mì, và đồ ăn nhanh. Trong 6 tháng cô giảm được 15 kg. Tuy nhiên, Alyssa đã sai lầm khi kéo dài chế độ ăn kiêng này quá lâu, cô thiếu chất dinh dưỡng, người mệt mỏi. Và để bù đắp lại năng lượng, cô quay lại với lối sống cũ. Cô ăn lại các đồ ăn nhanh, soda. Và cân năng cô đã vọt lên 149 kg.

Alyssa quyết định nhờ sự giúp đỡ của bác sĩ dinh dưỡng và thực hiện một chế độ ăn khoa học hơn. Cô bỏ soda từ từ, rồi giảm dần lượng tinh bột như bánh mì, rau củ chứa tinh bột, đồng thời giảm lượng đường hấp thụ. Chế độ này giúp cô dễ dàng thích nghi và giảm cân từ từ. Ăn 5 bữa trong ngày nên tránh được thói quen ăn vặt. Cô giảm được 45 kg trong 5 tháng.

Bác sỹ còn hướng dẫn cô tập chạy bộ và tập gym. Khi đã quen chạy bộ, nhu cầu năng lượng tăng, cô ăn nhiều hơn một chút các thực phẩm có chứa tinh bột như yến mạch và hoa quả, nhưng vẫn giữ thói quen chia nhỏ bữa ăn như trước. “Chế độ này giúp tôi giảm cân mà không cảm thấy đói”, cô gái chia sẻ.

Giờ đây, khi đã giảm được 60 kg, cô hạnh phúc cho biết: “Giờ tôi có nhiều lựa chọn hơn khi đi mua sắm, tôi thấy mình hấp dẫn hơn. Tôi còn rất thích chạy bộ nữa. Trước đây chẳng bao giờ tôi chạy cả, nhưng giờ đây chạy giúp tôi cảm thấy tự do và xả stress”.

Lời khuyên của Alyssa:

Đừng để khó khăn làm bạn nản lòng: Khi bắt đầu giảm cân, khó khăn đã làm cô nhanh chóng từ bỏ và quay lại lối sống cũ, hậu quả là tăng cân nhiều hơn. Nhưng lần sau, khi vấn đề đã quá nghiêm trọng, cô buộc phải có quyết tâm cao độ, luôn tự nhắc nhở lý do mình giảm cân, duy trì thói quen mới tốt hơn.

Hãy đến gặp chuyên gia: Gặp gỡ các chuyên gia giúp Alyssa hiểu được cách ăn uống và vận động khoa học. Họ còn ủng hộ và đồng hành cùng cô trong suốt quá trình giảm cân, nhờ vậy cô càng có động lực.

Thay vì cố gắng giảm lượng ăn, thì hãy chia nhỏ nó ra làm nhiều bữa: Khi ăn nhiều bữa, Alyssa giảm được cảm giác thèm ăn vặt và kiểm soát được lượng đồ ăn hấp thụ. Bạn không nhất thiết phải nhịn đói để giảm cân, nhưng phải ăn đúng.

sưu tầm

Bạn vui lòng chờ trong giây lát...Đang xử lý