Mất ngủ ở nam giới và biện pháp khắc phục

10:38:12 11/07/2016        2736 lượt xem

Mất ngủ ở nam giới không chỉ làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của nam giới mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả công việc, gây kém tập trung, tăng nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính như tim mạch, huyết áp, tiểu đường…

1. Vì sao nam giới lại bị mất ngủ nhiều hơn nữ giới?

Ở nam giới có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến mất ngủ, trong đó phổ biến nhất là tình trạng stress, căng thẳng trong công việc, cuộc sống. Đây chính là nguyên nhân chủ yếu khiến phần lớn nam giới mất ngủ. Ở nam giới khi có áp lực thường có khuynh hướng giữ trong lòng và âm thâm chịu đựng, khác với nữ giới mỗi khi bị stress thường có khuynh hướng tìm bạn bè để tâm sự vì vậy mà những căng thẳng, stress giảm đi rất nhiều. 

tress căng thẳng thần kinh là một trong những nguyên nhân gây mất ngủ ở nam

Ảnh: stress căng thẳng thần kinh là một trong những nguyên nhân gây mất ngủ ở nam giưới

Những ảnh hưởng từ môi trường sống: không gian sống ồn ào, ôi nhiễm, đông đúc cũng phần nào ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và có thể gây mất ngủ thường xuyên

Sinh hoạt không điều độ: giờ giấc sinh hoạt không đảm bảo, chế độ ăn uống không điều độ cũng chính là nguyên gây mất ngủ ở nam giới. Có nhiều quý ông vì muốn thức để theo dõi các giải bóng đá, quần vợt, đấm bốc…nên đã lạm dụng trà đặc và café quá mức khiến bản thân lâm vào cảnh mất ngủ.

Việc thường xuyên thức trắng đêm để coi những trận cầu nảy lửa, đi bar, tiệc tùng…vô tình làm rối loạn nhịp sinh học của cơ thể, ảnh hưởng đến giấc ngủ

Bên cạnh đó, các quý ông khi bước vào độ tuổi mãn dục nồng độ testosterone giảm gây ra nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe trong có mất ngủ.

2. Giải pháp chữa mất ngủ ở nam giới.

Muốn cải thiện hiệu quả tình trạng mất ngủ ở nam giới, trước hết cần hạn chế những nguyên nhân gây mất ngủ đêm, điều chỉnh lại lối sống và chế độ sinh hoạt cho hợp lý. Không nên uống rượu bia, café, trà đặc và các thức uống chứa chất kích thích khác vào buổi tối. Giữ không gian phòng ngủ yên tĩnh, sạch sẽ, có ánh sáng phù hợp, tích cực tham gia các hoạt động thể dục thể thao để góp phần cải thiện giấc ngủ. Nếu tình trạng mất ngủ vẫn không được cải thiện các quý ông có thể bổ sung thêm sản phẩm có chứa melatonin, rotundin, ginkgo biloba, đông trùng hạ thảo để hỗ trợ cho giấc ngủ. Melatonin vốn là hormone được sản xuất từ tuyến tùng trong cơ thể người có vai trò điều hòa chu kỳ giấc ngủ. Các chuyên gia cho rằng phần lớn bệnh nhân mất ngủ có liên quan mật thiết đến sự sụt giảm nồng độ của hormone này. Vì vậy để có thể cải thiện triệt để tình trạng mất ngủ, đem lại giấc ngủ sinh lý tự nhiên cho bệnh nhân mất ngủ thì ngoài việc hạn chế các yếu tố gây ảnh hưởng đến giấc ngủ các quý ông có thể chọn cho mình sản phẩm có chứa hormone này.

Không nên lạm dụng các thuốc ngủ tân dược vì nếu lạm dụng quá mức các thuốc ngủ này sẽ gây nhiều nguy hại cho sức khỏe như làm tăng nguy cơ mắc  chứng trầm cảm, hoang tưởng, suy gan, suy thận…đối với người khỏe mạnh khi dùng các thuốc ngủ tân dược kéo dài sẽ gây quen thuốc ( uống liều cũ không có tác dụng phải tăng liều) và gây lệ thuộc thuốc ( nghiện).

Ds Dương Thị Yên sưu tầm

Bạn vui lòng chờ trong giây lát...Đang xử lý